Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

"Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng"

Lời Chúa:Mc 1,1-8
Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng".
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.
Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: "Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần"
Suy niệm:
Gi
áo hội Công giáo đã xác định rằng:"Con người là con đường của Giáo hội và cũng là con đường của Thiên Chúa vì Ngôi Lời Thiên Chúa đã làm người" (x.Ga 1,14).Sứ mạng của Gioan Tẩy Giả cũng là sứ mạng của từng kitô hữu."Hãy dọn sẳng con đường cho Chúa,sửa lối cho ngay thẳng để Người đi... rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa".
Cầu nguyện:
L
ạy Chùa Giêsu,trước mặt Chúa,mỗi người chúng con đều có giá trị,dù chúng con chỉ là kẻ tội lỗi.Xin Chúa giúp chúng con nhìn nhận và cư xử với nhau,không phải vì những ưu khuyết điểm cà nhân,tiền bạc hay chức quyền,nhưng vì giá trị hình ảnh của chính Chúa nơi mỗi con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét